Recents in Beach

Mới bắt đầu học tiếng Trung nên tham gia khóa học nào?

Mới bắt đầu học tiếng Trung nên tham gia khóa học nào? Học tiếng Trung nên bắt đầu từ đâu? nên học theo giáo trình nào và cách học như thế nào? Bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn.
khóa học tiếng trung cho người mới bắt đầu
Khóa học tiếng Trung Hán ngữ 1 cho người mới bắt đầu

Việc học tiếng Trung ngày càng trở nên cần thiết. Mọi người học tiếng Trung đề có mục đích riêng: Để đi du lịch, để tìm hiểu văn hóa và ngôn ngữ Trung Quốc, để phục vụ công việc…

Nhưng mục tiêu của cuối cùng khi học tiếng Trung là phải giao tiếp tiếng Trung lưu loát. Nhưng trước khi giao tiếp thành thạo bạn phải có một nền tảng tiếng Trung vững chắc. Hãy cùng SOFL điểm qua những bước học tiếng Trung hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé.

>>> Khóa học Hán ngữ 1 cho người mới bắt đầu

Các bước học tiếng Trung cho người mới bắt đầu

Chuẩn bị giáo trình, tài liệu để học tiếng Trung

Hiện nay, sách học tiếng Trung Quốc có rất nhiều. Dưới đây là những đầu sách đã và đang được rất nhiều bạn học tiếng Trung lựa chọn theo học:

Giáo trình Hán ngữ

Sách Hán ngữ gồm 6 quyển theo mức độ khó dần của nhà xuất bản đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh. Đây là bộ giáo trình tiêu chuẩn được áp dụng rộng rãi tại các trường Đại học ngoại ngữ và Trung tâm tiếng Trung.

Bộ giáo trình phù hợp với mọi đối tượng người học, các kiến thức đã được đúc kết và sửa đổi nhiều năm, bổ sung phù hợp với thời điểm hiện tại. 

Giáo trình BoyA

Khác với giáo trình Hán ngữ chú trọng theo hướng thực hành giao tiếp, giáo trình BoyA tập trung phần ngữ pháp và các bài luyện tập. Với những người mới bắt đầu học tiếng Trung, bộ sách này được đánh giá phần kiến thức khá nặng nề. 

Giáo trình 301 câu đàm thoại tiếng Hoa

Bộ sách giúp bạn có thể nghe, nói nhanh chóng nhất theo các chủ đề thông dụng thường ngày. Tuy nhiên, bộ sách chủ yếu tập trung phần giao tiếp, không chú trọng nhiều đến từ vựng, ngữ pháp cho người hoc.

Học bảng phiên âm tiếng Trung

Muốn giao tiếp tiếng Trung tốt, buộc bạn phải học và biết cách phát âm chuẩn. Bảng phiên âm tiếng Trung gồm 35 nguyên âm, 21 phụ âm và 4 thanh điệu. Bạn nên dành thời gian từ 1 đến 2 tuần để nắm chắc cách phát âm tiếng Trung.

>>> Tìm hiểu : Cách học tiếng Trung cho người mới bắt đầu

Tìm hiểu hệ thống chữ viết

Sau quá trình luyện phát âm tiếng Trung chuẩn, bạn cần tiếp tục nắm chắc hệ thống chữ viết tiếng Trung. Tiếng Trung gồm 8 nét cơ bản (ngang, sổ, chấm, hất, phẩy, mác, gập và móc) và ghi nhớ 8 quy tắc chính sau đây giúp bạn có thể viết được bất cứ chữ tiếng Trung nào. 8 quy tắc cụ thể như sau:

  - Ngang trước sổ sau
  - Phẩy trước mác sau
  - Từ trái qua phải
  - Giữa trước hai bên sau
  - Trên trước dưới sau
  - Ngoài trước, trong sau
  - Vào nhà trước, đóng cửa sau.

Sau khi nhớ quy tắc viết chữ Hán, bạn cần tiếp tục học bộ thủ để hiểu và ghi nhớ từ vựng tiếng Trung nhanh chóng và hiệu quả.

Học từ vựng và giao tiếp tiếng Trung thông dụng

Sau khi đã biết cách phát âm tiếng Trung chuẩn, cách viết chữ Hán bạn cần trau dồi bổ sung từ vựng tiếng Trung mỗi ngày. Việc xây dựng vốn từ vựng giúp bạn có nền tảng chắc chắn, bạn sẽ tự tin linh hoạt hơn khi giao tiếp tiếng Trung.

Bạn có thể học từ vựng thông qua các chủ đề trong sách. Hoặc học từ vựng theo các chủ đề thông dụng thường ngày. 
Vừa học vừa dịch cũng là một phương pháp học từ vựng hiệu quả. Khi gặp từ mới trong bài đọc hiểu, ngữ pháp. Bạn hãy nhanh chóng tra cứu từ điển để nắm được cách đọc và nghĩa của chúng. 

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng học từ vựng hiệu quả trên website hay các ứng dụng trên điện thoại của bạn như HSK online, Hello Chinese, Minder… Các ứng dụng này có thể giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Hãy thử áp dụng phần mềm trên bạn sẽ thấy vốn từ vựng được tăng nhanh chóng.

Nên học tiếng Trung cho người mới bắt đầu ở đâu?

Việc chinh phục một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt tiếng Trung Quốc được đánh giá là 1 trong 4 ngôn ngữ khó học nhất thế giới. 
Nếu bạn đã tự học tiếng Trung Quốc mà chưa thấy hiệu quả, đã đến lúc tìm một khóa học tiếng Trung dành cho người mới bắt đầu để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Giới thiệu trung tâm tiếng Trung SOFL, được thành lập từ năm 2008, SOFL luôn tự hào là địa chỉ học tiếng Trung uy tín và chất lượng bởi trên nhiều phương diện:

- Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề
- Cơ sở vật chất tiện nghi, không gian lớp học rộng rãi thoáng mát đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên
- Mức học phí vừa phải, nhiều chương trình khuyến mãi khích lệ tinh thần học cho học viên.

- SOFL luôn cam kết chuẩn đầu ra cho mỗi khóa học. Đồng thời, học viên được đánh giá chất lượng đầu vào từ bài kiểm tra do thầy cô SOFL biên soạn. 

Các khóa học tiếng Trung tại SOFL có gì đặc biệt?

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tiếng Trung của các bạn học viên, trung tâm SOFL liên tục tuyển sinh các khóa học theo mỗi tháng.

Đặc biệt: SOFL rất chú trọng vào khóa học tiếng Trung sơ cấp cho người mới bắt đầu, đây sẽ là nền tảng vững chắc cho các khóa học sau này.

Khóa học dành cho người mới bắt đầu tại tiếng Trung SOFL giảng dạy theo bộ giáo trình hán ngữ gồm 6 quyển.
Kết thúc khóa học viên sẽ nắm chắc được cách phát âm, cách viết chữ Hán, có lượng từ vựng và ngữ pháp cơ bản, kỹ năng giao tiếp và trò chuyện các chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày

Học phí tại Trung tâm tiếng Trung SOFL rất phù hợp với nhiều đối tượng người học: Học sinh, sinh viên, người đi làm… 

Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm khóa học tiếng Trung cho người mới bắt đầu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét