Recents in Beach

4 cách để bạn giỏi giao tiếp tiếng Trung lên mỗi ngày

Chia sẻ cho các bạn 4 cách học tiếng Trung giao tiếp đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng, giúp bạn giao tiếp thành thạo lên mỗi ngày.
Học tiếng Trung giao tiếp mỗi ngày

Đối với những bạn du học sinh, thực tập sinh hay khi bạn đi du lịch Trung Quốc thì việc giao tiếp tốt với người bản địa là rất cần thiết. Vì vậy, những cách học tiếng Trung giao tiếp dưới đây sẽ giúp bạn phát âm chuẩn, tăng khả năng phản xạ khi giao tiếp. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Chú trọng vào việc phát âm chuẩn

Phát âm chuẩn là rất cần thiết đối với bất kỳ ai muốn giao tiếp tiếng Trung giỏi. Việc phát âm chuẩn ảnh hưởng trực tiếp để kỹ năng nghe, giúp bạn có thêm nhiều tự tin khi giao tiếp với người bản ngữ. 
Bên cạnh đó, cách phát âm là điều người Trung Quốc họ luôn để ý khi bạn giao tiếp với họ. Họ có thể sẽ kết thúc ngay cuộc trò chuyện vì nghĩ rằng bạn khó có thể hiểu nội dung mà họ nói đến. 

Thực tế, rất nhiều người đã có vốn từ tiếng Trung rất tốt. Nhưng cách phát âm sai,họ gặp khó khăn rất nhiều khi giao tiếp thực tế. Vậy nên bạn hãy lưu ý các âm môi răng, các âm bật hơi hay cách đặt lưỡi với những vị trí khác nhau ngay từ đầu khi học tiếng Trung.

2. Học thật nhiều từ vưng mỗi ngày

Từ vựng là một yếu tố cực kỳ quan trọng mà bạn cần trau dồi mỗi ngày. Vì vốn từ vựng còn ít sẽ dẫn đến bạn không hiểu rõ nội dung cuộc trò chuyện.
Mặt khác, với các bạn khá hơn có thể đoán nghĩa cả câu dựa theo những cụm từ được phát ra. Tuy nhiên khi phải nghe quá nhiều câu dẫn đến bạn sẽ không kịp phản xạ khi giao tiếp.
Cần trau dồi thật nhiều vốn từ vựng nhưng bạn không nên học quá nhiều từ vựng trong một ngày, khi đó bạn sẽ nhanh chán nản… Bạn hãy ghi chép các từ vựng ra giấy rồi học mỗi khi rảnh rỗi.
Cách tốt nhất để học từ vựng là bạn nên áp dụng học từ vựng tiếng Trung vào trong cuộc sống hàng ngày, vừa để tăng khả năng ghi nhớ và tăng kỹ năng phản xạ tốt hơn.

3. Học giao tiếp tiếng Trung theo nguyên lý 80-20

Chắc hẳn bạn chưa biết nguyên lý 80-20 là gì? Nguyên lý 80-20 là vấn đề xác định bởi 20% mục tiêu, nỗ lực mang lại kết quả 80%. Tài liệu học tập, người giảng dạy, phương pháp chỉ chiếm 20% trong con đường học giao tiếp tiếng Trung… Còn 80% còn lại là sự nỗ lực, cố gắng, động lực của bản thân mỗi người. Vậy nên, trong quá trình học nói tiếng Trung bạn luôn cần có sức khỏe, tinh thần thoải mái nhất.

Cách học này đã được áp dụng rất thành công trong nhiều lĩnh vực cuộc sống và việc học tiếng Trung giao tiếp cũng vậy.

4. Chủ động nghe mỗi ngày

Bạn hãy chủ động nghe bằng cách xem các video về tiếng Trung mỗi ngày, bạn có thể nghe qua các bản tin Trung, ca nhạc, hay một vài chương trình show thực tế. Điều này sẽ giúp bạn tăng phản xạ khi giao tiếp rất tốt.
Khi mới luyện nghe bạn hãy làm quen dần ngữ điệu cách phát âm của người Trung. Khi thành thạo hãy sử dụng thêm các tài liệu, giáo trình có audio, nghe và đọc để học các từ mới. Nghe hết đoạn audio đó một lần nữa, tự mình đoán nghĩa, cố gắng hiểu ngữ cảnh của câu, kỹ năng nghe tiếng Trung của bạn chắc chắn cải thiện mỗi ngày.

Một số ứng dụng giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe mỗi ngày:

  - ChineseSkill: Dành cho người mới học. Có tiếng phát âm từ người bản ngữ, tự động đánh giá phát âm, hỗ trợ học chữ hán phồn thể, giản thế.. 
  - HelloChinese: Ứng dụng có hệ thống khóa học giao tiếp tiếng trung đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách hệ thống. 
  - Fun Easy Learn: Ứng dụng có rất nhiều chủ đề, với bộ sưu tập hơn 6000 từ có hình ảnh kèm theo, cách phát âm người bản ngữ… 

Hy vọng cách học này sẽ giúp bạn tăng kỹ năng giao tiếp nhanh chóng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét