Recents in Beach

Những điều bạn cần biết về kỳ thi HSK

Kỳ thi HSK là một kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Trung bắt buộc cho người nước ngoài. Đây là một chứng chỉ quan trọng để bạn được làm việc, học tập tại Trung Quốc hay các hoạt động lĩnh vực có yếu tố tiếng Trung. Vậy kỳ thi HSK có những gì? Cách luyện thi HSK như thế nào hiệu quả? Cùng SOFL tìm hiểu nhé.

kỳ thi hsk


1. Kỳ thi HSK là gì? Những vấn đề xoay quanh kỳ thi HSK?

HSK là chứng chỉ Hán ngữ theo tên tiếng Trung 汉语水平考试, phiên âm Hànyǔ Shuǐpíng Kǎoshì. Đây là kỳ thi đánh giá, khảo sát trình độ tiếng Trung Quốc nổi tiếng, phổ biến và có uy tín nhất hiện nay.


  • Đối tượng dự thi chứng chỉ HSK tiếng trung

Bài thi dành cho các đối tượng người Trung Quốc sống tại nước ngoài hoặc người nước ngoài có tiếng mẹ đẻ không phải tiếng Trung, không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo hay dân tộc…


  • Hiệu lực của chứng chỉ HSK 

HSK là chứng chỉ có hiệu lực sử dụng được trên toàn thế giới. Trong trường hợp là căn cứ nộp hồ sơ các trường đại học Trung Quốc, chứng chỉ HSK có giá trị trong vòng 2 năm kể từ ngày được cấp chứng chỉ.


  • Tầm quan trọng của chứng chỉ HSK

HSK là căn cứ, chứng chỉ đầu vào sinh viên quốc tế được học tập tại là căn cứ các công ty, doanh nghiệp Trung Quốc hay các công ty Việt Nam có đối tác Trung Quốc.


  • Thời gian và địa điểm thi HSK

Tại Việt Nam, kỳ thi HSK được tổ chức tại 4 thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Hồ Chí Minh và Huế. Thời gian phụ thuộc vào từng điểm thi, khu vực thi bạn lựa chọn.


>>> Lịch thi HSK năm 2020


  • Hướng dẫn đăng ký dự thi HSK

Bạn có thể chọn 1 trong 2 phương án: Đến trực tiếp điểm thi đăng ký và nộp hồ sơ. Hoặc đăng ký trên trang chủ trên mạng. Trường hợp này bạn cần lên website điểm thi sẽ có hướng dẫn để bạn tiện theo dõi. 


2. Các cấp độ bài thi HSK đánh giá năng lực tiếng Trung

Hiện tại, bài thi HSK được tổ chức với 6 cấp bậc từ cấp bậc HSK 1(dễ nhất) tới HSK 6 (khó nhất)


HSK

Lượng từ vựng

Khung tham chiếu châu Âu

Kết quả đạt được

HSK 1

150 từ 

A1

Có thể hiểu và sử dụng từ, đặt câu đơn giản, giao tiếp tiếng Trung mức độ cơ bản 

HSK 2

300 từ

A2

Có thể giao tiếp về các chủ đề hàng ngày, trình độ tiếng Trung Sơ cấp

HSK 3

600 từ

B1

Có thể giao tiếp cơ bản các chủ đề quen thuộc trong công việc, học tập, cuộc sống.. Trình độ trung cấp 

HSK 4

1200 từ

B2

Có thể giao tiếp, mở rộng các chủ đề khó hơn, giao lưu dễ dàng với người bản ngữ… Trình độ trung cấp

HSK 5

2500 từ

C1

Có thể đọc, tham khảo tài liệu văn bản tiếng Trung, diễn giải, dịch tương đối tốt tiếng Hán

HSK 6

>2500 từ

C2

Nghe, nói, đọc, viết thông thạo tiếng Trung. Có khả năng dùng tiếng Trung biểu đạt rõ ràng nội dung của mình. 


3. Thi HSK có khó không? Cách ôn luyện thi HSK như thế nào hiệu quả?

 Nếu bạn học tiếng Trung một cách nghiêm túc thì vấn đề thi HSK không hề khó. Sau đây là những đúc kết được rút ra từ chính các thầy cô tại trung tâm tiếng Trung SOFL, một trong những trung tâm tiếng Trung uy tín tại Việt Nam.


  • Chọn cấp độ thi phù hợp năng lực bản thân


 Mỗi cấp độ chứng chỉ HSK đều có các yêu cầu nhất định với mỗi người. Việc xác định đúng trình độ, năng lực bản thân giúp bạn nắm chắc nội dung thi, cách làm và thời gian thi từng cấp độ.

Bên cạnh đó, bạn nên xác định mục đích thi chứng chỉ HSK của mình là gì, từ đó lên kế hoạch học, ôn luyện thi HSK đạt kết quả cao nhất. Điển hình là các trường đại học đầu vào Trung Quốc đều yêu cầu bạn có chứng chỉ HSK 5, nếu không bạn sẽ phải mất thêm thời gian học ngôn ngữ tại trường đó. Hay đối với các công ty yếu tố Trung Quốc, HSK 4 là chứng chỉ tối thiểu bạn cần có.


  • Ôn luyện và làm nhiều đề thi HSK năm trước


>>> Luyện đề thi thử HSK 3 các năm trước

Làm nhiều đề các năm trước giúp bạn làm quen trước dạng đề thi, có sự chủ động về thời gian, cách thức làm bài. Đồng thời trong quá trình làm đề thi bạn đừng quên ghi lại những cấu trúc câu, ngữ pháp mà bạn hay sai nhé. Đề thi mỗi năm không giống nhau, tuy nhiên giữa chúng vẫn có sự ràng buộc về cấu trúc đề thi, nội dung đề thi…


Ngoài ra, bạn có thể học nhóm cùng bạn bè cùng nhau trao đổi kiến thức, kinh nghiệm… Đây cũng là cách giúp bạn giữ vững tâm lý, thoải mái trước bài thi thực sự của mình.


  • Tạo tâm lý thoải mái, thư giãn trong quá trình luyện thi HSK


Tâm lý là yếu tố ảnh hưởng đến kết quả bài thi rất nhiều. Giữ vững tâm lý thoải mái, lạc quan luôn là điều bạn vẫn thường được nhắc nhở trong mỗi lần thi. Và kỳ thi HSK cũng vậy, hãy giữ vững tâm lý vận dụng thành công kiến thức đã học. Chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi.


>>> Khóa luyện thi HSK 3 chất lượng tại Hà Nội


Hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về kỳ thi HSK, các vấn đề xoay quanh HSK. Và những kinh nghiệm cho việc ôn luyện thi tiếng Trung Quốc hiệu quả. Tiếng Trung SOFL chúc các bạn thành công!



Đăng nhận xét

0 Nhận xét